AZ Review & Bonus

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Thông lệ lì xì đầu năm đang dần dần mai một ý nghĩa

Lì xì được coi là một tập tục mừng tuổi được gìn giữ qua rất nhiều đời cho đến hiện tại, đấy là chúng ta sẽ đặt 1 số tiền cố định vào một chiếc phong bì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt, yên lành. Chả có gì vui sướng lúc nhận 1 phong bì đỏ đầu năm, đó chắc hẳn là một ký ức khó mà quên của mọi người & là sự ao ước của bất kỳ trẻ nhỏ mỗi dịp tết về. Hiện tại, việc tặng lì xì cho trẻ đã chẳng mang nhiều ý nghĩa như khi xưa bởi người ta không dùng phong bì đỏ.

li xi

Phong bao lì xì có vô số loại cực kỳ hút mắt thế nhưng hầu hết luôn có gam màu đỏ chủ yếu, đi cùng 1 số tone màu khác thí dụ màu vàng, xanh lá. Một vài được trang trí hình tiền xu, một vài được in con giáp, 1 số được trang trí hình ảnh mâm ngũ quả, một vài được trang trí hình phúc lộc thọ,… Cứ mỗi 1 mùa tết là khắp mọi nẻo đường đều được bán những phong bì lì xì khiến không khí ngày tết rộn ràng khắp mọi nơi. Lúc tết về, người người vẫn hay nắm tay nhau tới mỗi một nhà để tặng lời chúc và chẳng quên lì xì chiếc phong bì may mắn khi nhìn thấy trẻ con hoặc người già giống như một câu chúc may mắn, muôn vàn sức khỏe ngày đầu năm.

Nhớ dạo xưa, khi nào được cho 1 chiếc bao túi lì xì của bất kì ai mình cũng cực náo nức chả cần biết rõ tiền trong đó là bao nhiêu. Tin chắc bạn cũng sẽ không bỏ quên tuổi thơ của bản thân cùng với cái phong bao đỏ, sẽ chẳng hề quên các mẫu phong bì của bản thân mình, & cũng chả quên những khi so sánh số tiền của bản thân mình cùng các bạn khác. Dù thế về sau, tập tục này đã ngày càng mai một vì đời sống mới mẻ vì vậy nó cũng không còn ý nghĩa như xưa nữa. Trước tiên đó là nhiều người đã không còn xài phong bì đỏ nữa mà bọn họ sử dụng tiền không để lì xì & bọn họ nói rằng việc cho tiền vào phong bì là 1 sự quê mùa, lỗi thời. Đồng thời, tập tục này ngày 1 đổi thay trở thành 1 loại hình thương mại mỗi khi tới ngày tết cấp dưới “lì xì” sếp bằng không ít phương pháp để được nâng cấp, lấy lòng người. Mọi người lì xì con nít một số tiền nhứt định thì họ cũng cần lì xì lại với số tiền đấy, hay là bọn họ so đo chi phí mà bé nhận về vì vậy vô tình cũng khiến cho bé bị ảnh hưởng bởi thói xấu này. Rất nhiều trẻ còn rất nhỏ đã có khả năng tị nạnh, so kè giá trị của tiền đồng.

li xi

Ở đây, ý nghĩa chính không nằm ở “tiền” mà ở “cái tình” và “cái tâm”, tức ở lòng mong ước chúc những điều tốt đẹp dành cho ông bà, bố mẹ, trẻ nhỏ, người thương yêu,… ẩn chứa bên trong những phong bì đấy. Song song đó, các bạn đừng nên khiến cho phong tục này biến thành cái “cớ” cho những mục tiêu thực dụng chủ nghĩa hay là trở nên nỗi “sợ hãi” lúc sắp sửa tiền mừng tuổi cho bằng người ta, nhà này nhà khác,… Cho nên, các bạn đừng bao giờ làm mất ý nghĩa to lớn của phong tục lì xì mà cần gắng duy trì và phát triển vẻ đẹp của chúng. Tết này, hãy chọn sắm cho các bạn những chiếc phong bao đỏ hút mắt để lì xì cho các bé chớ xin dừng đưa tiền. Hãy “cho đi” 1 cách bình thường với 1 số lượng hợp lý và không bó buộc.

Click here Video Enigma Review

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét