AZ Review & Bonus

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara & kế hoạch kinh doanh độc đáo

Kế hoạch mở mang thị trường của nhãn hiệu thời trang Zara đặc biệt coi trọng vào thời gian, sử dụng các kế hoạch ngắn để tận dụng những thiên hướng tạm thời và 1 số thời cơ bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, chủ sáng lập của nhãn hàng thời trang Zara, năm nay đã được đánh giá giàu thứ 3 ở trên thế giới, chỉ sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây chính là thời điểm phải xem lại “kế hoạch phát triển đột phá” mà ông đã chọn để có thể đưa nhãn hàng của mình thành một gã khổng lồ bán lẻ toàn thế thế giới.

Ngược với khoảng thời gian dự kiến dài của ngành nghề, hãng sản xuất thời trang Zara đã hoàn thành một sách lượt mở rộng thị trường chú trọng vô thời gian, dùng một số kế hoạch tương đối ngắn để vận dụng các thiên hướng tạm thời & các phương án bất chợt. Khi đó những đấu thủ thường cần đến cả năm để có thể tung ra một phong cách mới, Zara rất có thể thực hiện điều ấy chỉ trong vòng hai tuần. Để được như vậy họ đã nâng cấp từ một trăm phần trăm mẫu đồ dài hạn sang đảo trộn cả sản phẩm dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Phần lớn đợt đồ ngắn hạn không những "dựa dẫm" hoàn toàn vô các phân xưởng ở tại Trung Quốc & Ấn Độ, thương hiệu thời trang Zara còn cộng tác cùng với những nhà máy tại Tây Ban Nha, & nhiều đất nước khác. Do đó tỷ lệ áo quần lắp ráp ở tại châu Á của Zara ít hơn nhiều sánh với nhiều thương hiệu khác.

Những xu hướng ngắn hạn của thời trang Zara cho 3 tác dụng chính:



Trước hết, chúng làm nên cảm giác khan hàng bởi do tất cả mọi người luôn biết đồ sẽ được bán tất cả trong 1 khoảng thời gian ngắn. Khách hàng sẽ lúc nào cũng phải đối mặt với hai chọn lựa: hoặc là chọn bây giờ hoặc là sẽ chả khi nào còn có dịp nữa.

Thứ 2 là, sự khan hiếm cũng khiến người mua đi tới shop của Zara nhiều hơn nữa bởi vì người ta lo sợ sẽ lỡ một cái gì đó cực kỳ hấp dẫn. Mỗi 1 năm, fan của thời trang Zara đến shop khoảng mười bảy lần, so với chỉ 4 lần với các fan của các thương hiệu khác.

Thứ 3, mức độ cung hạn chế của nhiều kiểu dáng ngắn hạn khiến cho họ luôn bán sạch hàng và chẳng lo lắng quần áo tồn kho có thể làm tác động không mong muốn tới lợi nhuận. Và thậm chí ở chuyện có hàng hóa tồn thì cũng chả gây hại nhiều đến tổng lợi nhuận bởi vì đó chỉ là 1 tỷ lệ hết sức nhỏ so với toàn bộ hàng hóa.

Zara

Còn có 2 chi tiết lí thú nữa về cách thức buôn bán của Zara:



Thứ nhất chính là, họ không quảng cáo sản phẩm. Mọi người còn nghĩ rằng bọn họ thậm chí còn chẳng có bộ phận marketing. Toàn bộ công ty chỉ tập trung lo vấn đề sản xuất và hậu cần.

Thứ 2 đấy là, họ dùng vị trí nhiều shop thay công đoạn quảng cáo. Nhãn hiệu thời trang Zara rất là cố gắng để mở cửa hiệu của mình ở tại các căn nhà cổ ngay trên các đường phố buôn bán sầm uất.

Bạn nên chọn mua nhiều sản phẩm quần áo Zara và thương hiệu zara trên website này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét