AZ Review & Bonus

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

“Điểm mặt” những mẫu áo khoác nữ được ưa chuộng trong quá khứ

Thời trang luôn là lĩnh vực có nhiều cách tân & đột phá. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là ngày nay, chúng ta vẫn tìm thấy trong những design mới nhiều phong trào áo khoác nữ của những thập kỷ trước.
Thập niên 1920: Trong lúc hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lọc áo khoác để hợp thời trang thì ở thập kỷ 1920, có vẻ như chỉ có áo khoác nhung & dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ giai đoạn này tối giản chi tiết nhưng nổi bật nhờ được đính lông thú. Các quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng và quyền lực.
Thập niên 1930: So với thập kỷ 1920, 5 – 10 năm tới, áo khoác của phụ nữ đã có những sự thay đổi rõ rệt. Vẫn chuộng vật liệu lông thú để tăng thêm phần nữ tính và duyên dáng, song những chiếc áo khoác nữ giai đoạn này có sự thay đổi & đa dạng về form áo cũng như mẫu mã. Nếu thập kỷ 1920, mẫu áo khoác dài, dáng áo giản đơn và tối giản chi tiết đang là “mốt”, thì đến thập niên 1930, các quý cô có nhiều chọn lọc hơn. Ở giai đoạn này, các nhà mốt cũng đã tập trung khai thác thế mạnh của phụ nữ với dạng áo ôm sát và độ dài ngắn khác nhau. Tuy vậy, không thể bác bỏ trào lưu lông thú vẫn thống trị làng mốt trong suốt thập kỷ 1930.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập niên 1940: Chiến tranh, mọi thứ đều trở nên đơn giản hơn kể cả trang phục. Do đó, thay vì chút điệu đàng ở thập niên 1930, giai đoạn này, áo khoác lại quay về với những tạo mẫu tối giản chi tiết. Điểm đặc thù của áo khoác nữ thời này đó là form áo rộng rãi, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng yểu điệu, cổ lá cứng cáp, cúc to và túi khoét lệch một bên, thoải mái cho việc di chuyển, vận động.
Thập niên 1950: Như được giải thoát sau một thời kỳ khủng hoảng dài, phụ nữ có thừa cơ may chứng tỏ mình qua thời trang và sự cải tiến mạnh mẽ của những dáng áo khoác nữ thập niên này đã cho thấy được điều đó. Những thiết kế áo khoác đã tinh tế hơn thời kỳ trước rất nhiều với cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi và thiên về các sắc xanh hoàng gia. Ngoài áo khoác dạ, một dáng áo khoác khác cũng khá được chuộng trong thập kỷ này đó là áo khoác lông.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập niên 1960: Tự do, phóng đạt mà lại lãng mạn, duyên dáng & sang trọng là phong cách “đinh” của phong cách thời trang thập kỷ 1960. Đây được xem là thời trang truyền thống với những tạo mẫu mới là và cách tân mạnh mẽ. Không còn bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, những tạo mẫu áo khoác nữ của các nhà mốt đã sử dụng tối đa những kỷ xảo tích cực từ những tông màu rực rỡ, rực rỡ như đỏ, hồng, phong phú từ chất liệu đến phong cách. Thời trang giai đoạn này được xem như một công cụ nhằm chứng tỏ phong cách, cá tính của các cô gái. Sự trẻ trung, sôi nổi của tuổi trẻ kết hợp với nét lãng mạn, duyên dáng của phụ nữ đều được thể hiện rất tính tế vào những thiết kế áo khoác nữ thời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét