AZ Review & Bonus

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Có phải chị em phụ nữ nào cũng biết sửa soạn đồ mẹ và bé khi đi sinh?

Ngày nay, rất nhiều chị em phụ nữ trẻ đang rất hạnh phúc vì sắp được chào đón “cục cưng” bé bỏng của chính mình. Thế nhưng, gồm những gì họ còn chưa thật rõ. Cùng tham khảo bài viết này nhé!
Đồ dùng cho mẹ
- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút và váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của chính mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc khám bệnh, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 bộ quần áo dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.
- Bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu,… là những vật dụng cá nhân thiết yếu cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.
- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày tiếp theo.
- Phòng trường hợp xâu là không thể cho trẻ bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Ngoài ra, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.
- Gối cho mẹ ngơi nghỉ và lúc nằm cho bé bú.
- Mẹ thường hay đói giữa đêm khúy, vù thế 2 – 3 chai nước ngọt & sữa tươi cần phải có sẵn.
- Son dưỡng môi xũng thiết yếu cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Phương án lúc này đó chính là một chút son môi mềm mịn. Hơn nữa, để hạn chế tiếng ồn cũng như ánh sáng chói mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai và bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Đồ dùng cho trẻ
- Quần áo bé sơ sinh (vài bộ). Khi ở viện, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé thường xuyên tè, ị, mẹ vẫn nên chuẩn bị thêm đồ từ nhà mang đi.
- Phòng của mẹ và bé thường khá ấm cúng, tuy vậy mẹ vẫn nên sửa soạn cho bé một chiếc chăn riêng để vừa giữ ấm cho trẻ vùa đảm bảo hộ sinh.
- Tã lót và băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay thế bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất thiết yếu vì bé tè thường xuyên.
- Nón, bao tay chân: Trẻ mới sinh sẽ thường xuyên dùng bao tay, bao chân, nón. Nên đã, khi mang theo đồ cho bé, mẹ đừng quên những vật dụng này. Khi mang, lộn trái & cắt hết những phần chỉ thừa để chắc chắn rằng không có mối đe dọa đến sự an toàn của bé.
- Bên cạnh đó, khăn sữa, rờ lưỡi, đồ dùng lấy rái tai, kem chống hăm, tấm lót chống thấm, ly & muỗng nước nhỏ xinh chuyên dụng cho trẻ cũng cần phải mang theo. Muống phải cực nhỏ để tránh làm tổn thương đến da bé.
Nhiều kinh nghiệm trên đây hi vọng có thể giúp bạn sửa soạn thật tốt vật dụng mẹ và bé trước khi sinh để không phải bỡ ngỡ & lung túng khi chào đón “cục cưng” của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét