AZ Review & Bonus

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Áo khoác nữ thập kỷ 1920 – 1960 có gì nổi bật?

Thời trang luôn là lĩnh vực có thừa cách tân & bứt phá. Tuy vậy, phải thừa nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là hiện nay, chúng ta vẫn tìm thấy trong những thiết kế mới nhiều xu hướng áo khoác nữ của những thập niên trước.
Thập kỷ 1920: Lông thú đây chính là vật liệu chẳng thể thiếu đối với trang phục của thập niên 1920, đặc biệt là ở những chiếc áo khoác nữ. Phần đặc sắc chính cho những chiếc áo này đây chính là vật liệu lông thú được đính dày nơi cổ áo, tay áo hay gấu áo. Và cho đến ngày nay, vào mùa làm lạnh, những design hiện đại vẫn chuộng chất liệu này cho những chiếc áo khoác nữ.
Thập niên 1930: Áo khoác nữ giai đoạn này vẫn rất chuộng vật liệu lông thú song hình dáng & form áo phong phú hơn 5 – 10 năm trước. Nhiều chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập kỷ 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những thiết kế ôm sát. Lông thú vẫn là vật liệu rất được chuộng & được đính dày kín trên áo. Những chiếc áo khoác nữ này chẳng những giúp phái đẹp mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn thể hiện được sự sang trọng & quý phái. Tất cả đều là mẫu áo khoác đã trở thành phong trào & rất được yêu thích trong thập kỷ 1930.
Thập kỷ 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được ưa chuộng ở giai đoạn này song kiểu dáng đã có phần giản đơn hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được thiết kế tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc chuyển dịch. Áo khoác của các quý cô thời kỳ này được đặc thù bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản và túi khoét lệch một bên.
Thập kỷ 1950: Thời trang mùa đông cho phái đẹp tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi bước vào thập niên 50. Ở thời kỳ này, những chiếc áo khoác nữ được design khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, màu sắc thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu và thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được yêu thích trong thập kỷ này.
Thập kỷ 1960: Nhiều thiết kế thời trang năm 2013 được xem là sự trở lại mạnh mẽ của trào lưu thời trang thập niên 1960 – Thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống. Không còn vẻ đơn điệu như thời kỳ trước, các nhà mốt đã cho ra đời những dạng áo khoác phong phú từ kiểu dáng đến vật liệu. Màu sắc được ưa chuộng giai đoạn này chính là những gam màu xinh đẹp, nổi trội, đẹp mắt như đỏ, hồng,… Về hình dáng & phong cách, những mẫu tạo mẫu áo khoác thời kỳ này rất thoải mái, khóng khoáng biểu hiện những gì tự nhiên, bản năng nhất. Thời trang của giai đoạn này giúp các cô gái tự do chứng tỏ cá tính của mình mà lại toát lên được vẻ lãng mạn và vô cùng gợi cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét