AZ Review & Bonus

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Mẹ & bé cần gì trong những bữa ăn?

Chứa hàm lượng vitamine & các khoáng chất thiết yếu đặc biệt tốt cho sức khỏe của . Tất cả đều là lý do tại sao thai phụ cần thường xuyên bổ sung thịt ngao vào khẩu phần ăn của mình.
Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng & rất tốt cho sức khỏe. Trong thịt ngao có nguyên vẹn các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vitamin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Những nghiên cứu đã chứng minh, ngao ngoài việc an toàn mà còn là thực phẩm vô cùng có lợi cho phụ nữ có mang nên đây được coi là món ăn bổ dưỡng cho mẹ & bé. Người ta cũng phân tích thành phần cốt yếu của thịt ngao là pro-tê-in 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phốtpho, vitamine A, B1, B2, PP…

Ngao

Món Ngao

Trước tiên là photpho. Đây là một chất có vai trò rất quan trọng cho sự hình thành xương, răng của bào thai. Thêm nữa, khi cơ thể mẹ được bổ sung nguyên vẹn photpho, thì việc hấp thụ các nguồn vi-ta-min nạp vào sẽ có hiệu quả cao. Theo các nghiên cứu, hàm lượng chất lượng dinh dưỡng có trong ngao cao hơn nhiều so với trong thịt. Cho nên, đối với mẹ & bé, đây sẽ là nguồn bổ sung vitamin lý tưởng.
Cơ thể mẹ khi mang thai có nhu cầu sắt cao gấp 4 lần so với bình thường. Do đó, nếu không thì bổ sung nguyên vẹn sắt, mẹ scos nguy cơ thiếu máu cao và tác động nghiêm trọng đến thai nhi. Bởi thế việc bổ sung chất sắt cho mẹ và bé là rất thiết yếu. Lượng sắt này dự trữ để phục vụ cho nhu cầu tăng thể tích máu & là nguồn cung cấp hemoglobin cho thai nhi. Không thì cung cấp đủ lượng chất sắt cần thiết, bào thai sẽ có nuyc ơ bị dị tật ống thần kinh rất cao. Bên cạnh đó, chất sắt còn góp phần không nhỏ vào việc phát triển hồng cầu, cơ cũng như các mạch máu. Bé sinh non, nhẹ cân là hậu quả của việc thai phụ thiếu sắt.
Ngoài tính năng hỗ trợ phát triển thị giác, xương cho thai nhi, lượng kali ở trong ngao còn giúp mẹ duy trì huyết áp. Bình ổn chức năng của tim. Chất lượng dinh dưỡng A từ trong ngao sẽ giúp mẹ có làn da mịn màng, mạnh khỏe.
Không chỉ mang lại những điểm mạnh thiết thực cho sức khỏe con người nhìn tổng quan, sức khỏe mẹ và bé nói riêng mà ngao còn có công năng chữa được rất nhiều bệnh. Trong Đông y, thịt ngao có tính hàn, vị ngọt mặn. Một vài bệnh có thể chữa bằng thịt ngao như: giải độc, tiêu khát, lợi thủy, loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, trĩ, phụ nữ băng đới, lao phổi, tiểu đường,…
Phụ nữ có mang bị chứng ho đờm, thay vì sử dụng thuốc tây y, mẹ hãy dùng ngao theo phương pháp đông y sẽ tốt hơn cho bé yêu trong bụng. Bài thuốc rất đơn giản như sau: Đun sôi già dầu ăn, cho ngao vào xào săn, cho thêm gừng tươi giã nát, vỏ quýt thái sợi vào xào chung và dùng nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét