AZ Review & Bonus

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đồ mẹ & trẻ sơ sinh, không phải mẹ nào cũng biết

Không phải bà mẹ nào cũng có kinh nghiệm sửa soạn đồ dùng mẹ bé trước khi sinh. Vì vậy, chủ đề này hy vọng sẽ giúp chị em sở hữu sự chuẩn bị đầy đủ & chu đáo nhất trước khi “vượt cạn”.

Dụng cụ cho mẹ

- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút và váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc khám bệnh, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 bộ quần áo dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.

- Bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu,… là những dụng cụ cá nhân cần thiết cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.

- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày tiếp theo.

- Một số trường hợp bé chẳng thể bú trực tiếp khi mẹ vừa sinh xong thì máy hút sữa sẽ là “người bạn trung gian”.

- Gối mềm mại để nằm nghỉ ngơi hoặc khi cho bé bú cũng rất thiết yếu.

- 2-3 chai nước lọc, sữa tươi để bổ sung năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya khoắt.

- Một vài vật dụng khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ cần thiết đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát và nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn và ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Đồ dùng cho trẻ

- Cho dù nếu không mang thei quần áo cho bé, bé vẫn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá thường xuyên, mẹ nên mang theo cho trẻ vài bộ đồ.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Mẹ cùng nên chuẩn bị chăn riêng để giữ ấm cho trẻ để gìn giữ vệ sinh. Nhiệt độ thay đổi bất chợt có trong bụng mẹ và bên ngoài bé chưa thế thích ứng ngay.

- Tã lót + băng rốn: Hầu như rất khó đếm được số lần trẻ tè, ị trong ngày nên việc sửa soạn tã lót cho bé là cần thiết. Đồng thời, cần mang theo một số chiếc băng rốn để thay cho bé.

- Mũ, bao tay chân: khoảng 5 bộ. Bao tay chân của bé mẹ nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa. Đã từng có trường hợp bé bị chỉ thừa của những bao tay chân này quấn quanh tay siết chặt dẫn đến hoại tử ngón tay.

- Nhiều vật dụng khác: Khăn sữa, dụng cụ lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly và muỗng nước nhỏ dành cho bé sơ sinh.

Mẹ nên chuẩn bị thật hoàn hảo những vật dụng mẹ và bé trước khi sinh để vừa tiện dụng cho mẹ vừa cho trẻ một sự chào đón nhiệt huyết nhất mẹ nhé!

Chọn mua nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên trang bán hàng đồ dùng mẹ bé - Mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét