AZ Review & Bonus

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Phụ nữ thập kỷ 1920 – 1960 chuộng mẫu áo khoác nữ nào?

Áo khoác nữ đính lông thú đặc kín, form áo suông dài cũng có khi khéo léo khoe đường cong duyên dáng với những tạo mẫu ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần lịch lãm là 1 vào những khuôn mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập kỷ 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập niên 1920: Trong lúc hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lọc áo khoác để hợp thời trang thì ở thập niên 1920, hầu như chỉ có áo khoác nhung và dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ thời kỳ này tối giản chi tiết nhưng nổi trội nhờ được đính lông thú. Nhiều quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng & quyền lực.
Thập niên 1930: Áo khoác nữ thời kỳ này vẫn rất chuộng chất liệu lông thú song hình dáng và form áo đa dạng hơn 5 – 10 năm trước. Nhiều chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập kỷ 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những design ôm sát. Lông thú vẫn là chất liệu rất được chuộng và được đính dày đặc trên áo. Các chiếc áo khoác nữ này ngoài việc giúp phái nữ mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn thể hiện được sự sang trọng và trẻ trung. Hầu hết đều là mẫu áo khoác đã trở nên xu hướng & rất được ưa chuộng trong thập kỷ 1930.
Thập kỷ 1940: Chiến tranh, mọi thứ đều trở thành giản đơn hơn kể cả trang phục. Do đó, thay vì chút điệu đà ở thập niên 1930, thời kỳ này, áo khoác lại quay về với những design tối giản chi tiết. Điểm đặc trưng của áo khoác nữ thời này đó là form áo rộng rãi, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đàng, cổ lá cứng cáp, cúc to & túi khoét lệch một bên, thoải mái cho việc chuyển dịch, vận động.
Thập kỷ 1950: Thời trang mùa đông cho phái nữ tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi bước qua thập kỷ 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được tạo mẫu khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, sắc màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu & thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được yêu thích trong thập kỷ này.
Thập kỷ 1960: Được đánh giá là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, những thiết kế áo khoác nữ giai đoạn này đã có những cách tân mới lạ, đa dạng và phong phú cả về vật liệu, mẫu mã, màu sắc. Áo với nhiều kiểu dáng như: form dài, ngắn, thiết kế ôm sát hoặc rộng rãi thoải mái,… để các bạn gái tha hồ lựa chọn. Đây cũng xem là thời đại “lên ngôi” của những sắc màu rực rỡ & nổi bật như đỏ, hồng. Lần đầu tiên trong lịch sử, thời trang được khai thác nhằm khẳng định tất cả những gì tự nhiên, phóng khoáng & chân thật nhất của con người. Không bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, phụ nữ có thể xem thời trang như một cách nếu muốn chứng tỏ cá tính, lãng mạn, duyên dáng, điệu đà nhưng không kém phần sang trọng & trẻ trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét