AZ Review & Bonus

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Năm dạng áo khoác nữ chinh phục phái đẹp thập niên 1920-1960

Mặc dù phong cách thời trang hiện nay đã có nhiều mới mẻ & bứt phá, song nhìn lại chặng đường đã qua mới thấy, thời trang cổ điển vẫn làm nền tảng cho nhiều thiết kế hiện đại. Nhiều mẫu áo khoác nữ được ưa chuông thập kỷ 1920 – 1960 đây chính là bằng chứng.
Thập kỷ 1920: Không thể phủ nhận được sức sexy của những chiếc áo khoác đính lông thú nhưng ít ai biết rằng, đó là trào lưu “đinh” của thập niên 1920. Những chiếc áo khoác nhung, dạ thời kỳ này thường có form dáng hết sức giản đơn và điểm nhấn chủ yếu đó chính là lông thú. Tùy theo sở thích, các quý cô có thể chọn áo khoác nữ đính lông thú phần tay, cổ hay gấu áo.
Thập kỷ 1930: Trong những năm của thập kỷ 1930, phong trào lông thú dường như vẫn chưa giảm nhiệt. Tuy vậy, những design áo khoác nữ của thời này có vẻ cầu kỳ và cũng phong phú về kiểu dáng hơn. Trong lúc áo khoác thập kỷ 1920 chủ yếu là form áo suông, dài, giản đơn thì 5 – 10 năm tới, phụ nữ có thừa sự lựa chọn hơn. Nhiều quý cô có thể chọn cho mình những mẫu áo dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn, ôm gọn cơ thể làm nổi trội những đường cong gợi cảm của phái đẹp. Sự dày đặc của lông thú trên những chiếc áo khoác nữ xây dựng nên nét duyên dáng, nữ tính & đặc biệt sang trọng, trẻ trung cho các quý cô.
Thập kỷ 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được ưa chuộng ở thời kỳ này song kiểu dáng đã có phần đơn giản hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được thiết kế tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc di chuyển. Áo khoác của các quý cô giai đoạn này được đặc trưng bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản và túi khoét lệch một bên.
Thập niên 1950: Trào lưu áo khoác nữ thời kỳ này đã có những nâng cấp mạnh mẽ. Thay vì kiểu mẫu đơn giản, form dáng rộng như 5 – 10 năm trước, thời trang mùa đông của các quý cô được tạo mẫu khá nữ tính với eo thon, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ áo sơ mi, tông màu được ưa chuộng là những màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. 2 trào lưu áo khoác “lên cơn sốt” trong thời kỳ này chính là áo khoác dạ - gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Châu Âu và áp khoác lông.
Thập kỷ 1960: Tự do, phóng khoáng mà lại lãng mạn, duyên dáng và sang trọng là phong cách “đinh” của trào lưu thời trang thập kỷ 1960. Đây được xem là thời trang cổ điển với những design mới là & cách tân mạnh mẽ. Không còn bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, những tạo mẫu áo khoác nữ của các nhà mốt đã sử dụng tối đa những kỷ xảo tích cực từ những tone màu rực rỡ, rực rỡ như đỏ, hồng, phong phú từ vật liệu đến phong cách. Thời trang thời kỳ này được xem như một phương tiện nhằm thể hiện phong cách, cá tính của các cô gái. Sự trẻ trung, sôi nổi của tuổi trẻ phối hợp với nét lãng mạn, duyên dáng của phụ nữ đều được chứng tỏ rất tính tế vào những thiết kế áo khoác nữ thời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét